[ĐMBK] Bọn họ đang làm gì 2024

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc
Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

Có một khoảng thời gian, Bàn Tử sẽ ngắm mạ non đến ngơ ngác.

Tôi hỏi hắn sao vậy, hắn đáp: “Cậu nghĩ chúng ta dẫn kiến vào ruộng, sẽ gây bao nhiêu sát nghiệp.”

“Bây giờ anh còn lăn tăn chuyện này à?” tôi nói: “Muốn bắt chước Lỗ Trí Thâm(1) sao, nuôi kiến diệt sâu nghìn vạn nghìn, hôm nay mới biết ta là ta.” 

“Không phải, tôi chỉ cảm thấy, nếu không gây ra sát nghiệp này thì không trồng được lúa, người sẽ chết đói, thì không còn ai xuất gia nữa, vậy thì không ai làm hòa thượng nữa.”

Bàn Tử nói: “Không có hòa thượng, cũng sẽ không có Phật pháp, vậy chúng sinh sẽ chịu khổ nạn vô lượng, mãi mãi không có hồi kết.”

“Anh ăn nhầm cái gì à?” tôi nhìn hắn: “Thôn bên cạnh đang rải thuốc chuột, anh thấy thứ gì trông giống chocolate thì tuyệt đối đừng nhặt ăn đấy.”

“Ôi dào, Bàn gia đang thảo luận với cậu mà, nghiêm túc vào.”

“Sao tính cách của anh và của tôi lại hoán đổi thế này?” tôi nói. đoạn đi xem hoàng lịch, hôm nay là ngày gì vậy.

Bàn Tử thở dài, vuốt mặt: “Bỏ đi, không thèm chấp cái đám mù chữ Đại học Chiết Giang các cậu.”

Hắn đứng dậy, đi mấy bước trên bờ ruộng, rồi quay lại: “Ý tôi là, năm đó người nguyên thủy săn bắn giết chóc, sau đó tiến hóa thành người hiện đại, trong đó có người biến thành hòa thượng, phát minh ra Phật pháp, sau đó thì nói, nhất thiết giai không, con người không nên sát sinh, đây là một vô tình cách.”

Tôi nhìn hắn, thở dài, bảo hắn: “Tôi biết rồi, anh muốn đến Quảng Tây chứ gì, đi đi.”

“Trong tiệm tính sao?”

“Tôi xoay sở được.” tôi nói, vỗ vỗ vai hắn.

Chú thích:

(1) Lỗ Trí Thâm: biệt hiệu là Hoa Hòa thượng là một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết văn học cổ điển Trung Hoa Thủy hử. Lỗ Trí Thâm là một trong 108 anh hùng Lương Sơn Bạc, một trong 36 Thiên Cang Tinh, sao Thiên Cô Tinh.

Góp ý