[ĐMBK] Nguyệt Thượng Thập Tam

Nguyệt Thượng Thập Tam

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc
Dịch: Hỏa Dực Phi Phi

今年最大“超级月亮”来了!最佳赏月方式了解一下-新华网

Nói về “Nguyệt Thượng” và “Ánh Trăng Xoay Chuyển”, hai từ này thường xuyên xuất hiện trong hồ sơ của kho hồ sơ Tây Bộ sau năm 1920, theo lời của Trương Hải Khách, những văn kiện này cho thấy kho hồ sơ Tây Bộ đã cảnh giác và lo ngại về rất nhiều sự kiện kỳ quái xảy ra ở miền Nam Trung Quốc lúc bấy giờ.

Sự trùng lặp về thông tin giữa các kho hồ sơ cũng không thường gặp, nhưng khi ấy kho hồ sơ Nam Bộ đã bước vào tình trạng suy thoái, kho hồ sơ Tây Bộ cũng gặp phải vấn đề vô cùng phức tạp, những thời điểm kỳ quái này cuối cùng vẫn chìm vào dòng sông lịch sử. 

Hiện nay kho hồ sơ khắp Trung Quốc chỉ còn kho hồ sơ Tây Bộ còn vận hành, theo hiệp định trước đây, định kỳ sẽ có văn bản gửi đến chỗ tôi, Muộn Du Bình vẫn sẽ đọc, nhưng hình như không có chuyện gì lớn. Mà tình hình ở miền Tây cũng đang đi đến hồi kết, những người già nối nhau qua đời, miền Nam tuy có dã tâm xây dựng lại, nhưng khoảng thời gian này gần như không có động tĩnh gì.

Đây là một khoảng lặng đầy bất lực, cả đoạn lịch sử sẽ ẩn vào thời không, không thể truy vết.

Tôi lại càng cố gắng sắp xếp lại tất cả những hồ sơ mình tìm được.

Trong thời không vụn vỡ này, có quá nhiều người đáng để ghi nhớ, nhưng giống như một lời nguyền, số mệnh của gia tộc này gần như là quên lãng.

Cho nên khi gặp lại từ “Nguyệt Thượng” này, cuối cùng tôi cũng sinh ra hứng thú với nó, bởi vì đây có lẽ là một tổ chức liên quan đến Trương gia.

Manh mối mà tôi biết rất ít, chỉ biết Nguyệt Thượng được thành lập vào khoảng năm 1920, thành viên toàn là nữ, tổng cộng 13 người, cho nên được gọi là Nguyệt Thượng Thập Tam, trong số thủ lĩnh chắc chắn có Trương Hải Kỳ, đây là manh mối đầu tiên biết được.

Tôi còn biết thành viên tổ chức này không phải đều là người Trương gia, trong manh mối mới nhất, trong Nguyệt Thượng Thập Tam xuất hiện một cô gái mang hình xăm phượng hoàng, hình dạng khiến tôi hết sức kinh ngạc, tôi cảm thấy có thể mình nhận ra cô gái này.

Là một người quen đã lâu.

Kế hoạch đầu tiên của Nguyệt Thượng, có tên là Ánh Trăng Xoay Chuyển, nhưng nội dung cụ thể của kế hoạch này đến giờ vẫn chưa ai biết.

Kế hoạch này nhất định vô cùng quan trọng, từ trực giác tôi có thể cảm nhận được, bởi vì tôi có ghi chép chi tiết về câu chuyện của Tiểu Trương Ca, trong cả quá trình, Trương Hải Kỳ chưa từng tiết lộ nội dung gì của Ánh Trăng Xoay Chuyển.

Bọn họ đã trải qua những chuyện kinh hồn bạt vía, trong đó vô số lần đối diện cái chết, nhưng Trương Hải Kỳ hoàn toàn không tiết lộ.

Tôi rất khó hiểu được trạng thái tâm lý của Trương Hải Kỳ, không cần phải nói, hay không muốn nói, hoặc không thể nói.

Sau đó vào một buổi tối, tôi đột nhiên có một linh cảm.

Có thể kế hoạch này không liên quan đến đàn ông.

Đây là một kế hoạch tuyệt mật, hơn nữa chỉ liên quan đến phụ nữ, mà trong bao nhiêu năm nay vẫn luôn tiến hành. 

Hơn nữa, nhìn từ mọi dấu vết, có người vẫn luôn điều tra Nguyệt Thượng. Bởi vì theo kinh nghiệm của tôi, lần này hồ sơ Tây Bộ gửi tình báo đến cho tôi, có lẽ là có người cố tình thả đi, hy vọng tôi nhìn thấy.

Đương nhiên tôi sẽ không trả lời, nếu muốn thăm dò tôi, tôi cũng hy vọng đối phương có thêm nhiều manh mối đầy thành ý hơn để thu hút sự chú ý của tôi. Hoặc là, những lần thăm dò này là muốn lợi dụng năng lực của tôi để lột trần phần lớn âm mưu cho bọn họ, tôi đã ngán ngẩm rồi.

13 cô gái này quan tâm đến xã hội đen Thượng Hải, mạng lưới sau lưng ban đầu có lẽ là đám người trên tàu chở lương thực từ An Huy, chiếm tỉ trọng rất lớn trong văn hóa ngầm ở Thượng Hải thế kỷ trước. Bọn họ đang chấp hành một kế hoạch.

Ánh Trăng Xoay Chuyển là cái gì?

Chúng ta đều biết quy luật xoay của Mặt Trăng, tốc độ tự quay và tốc độ xoay quanh của nó phối hợp, khiến chúng ta luôn chỉ có thể thấy được mặt trước của nó. 

Nói cách khác, mặt sau của nó luôn quay lưng lại với chúng ta. Nếu chúng ta không thể phóng vệ tinh bao quanh Mặt Trăng, thì không bao giờ thấy được.

Mà cái gọi là mặt trước và mặt sau, cũng chỉ là mong muốn từ một phía của chúng ta, chúng ta mặc nhiên cho rằng bên mà con người thấy được mấy chục ngàn năm nay là mặt trước, mà trái ngược với nó, đương nhiên là mặt sau.

Ánh Trăng Xoay Chuyển, tôi cảm thấy mang một hàm nghĩa ảo diệu không thể nhìn thấu, đây là một kế hoạch cực kỳ tự tin, nó có một sự ung dung kỳ lạ không ai hiểu nổi.

Giống như Trương gia khi còn ở thời hưng thịnh vậy. 

Nhưng, không liên quan gì đến tôi, đây là truyền kỳ của một nhóm người khác.

Dưới đây là ghi chép nhàn tản ngày thường.

Ghi nhớ: Hôm nay ăn gà nhúng cay, cay lắm, món ngon không thể ăn nhiều quá.

Một suy nghĩ 4 thoughts on “[ĐMBK] Nguyệt Thượng Thập Tam

  1. Ơ! Vậy bây giờ Ngô Tà đang đại diện cho Trương Gia nói chung hay là đại diện cho Tộc Trưởng nói riêng để quản lý công việc của họ Trương ấy nhỉ?🤔🙄

    • Tà chỉ ghi chép thôi không quản lý. Về lý thuyết người quản lý công việc của Trương gia là tộc trưởng đẹp zai, nhưng cấp dưới làm hết rồi tộc trưởng chỉ xem báo cáo thôi, nếu không có việc rất quan trọng thì không cần đụng tay

Góp ý